(Hai quan viet nam) Cty CP công nghệ Việt – Séc vừa ký hợp đồng đóng mới tàu tuần tra bằng công nghệ vật liệu PPC cho Bộ Quốc phòng một nước Châu Á.
Ông Vũ Văn Đảo – Giám đốc Cty Việt-Séc – cho biết: “Hợp đồng đóng tàu tuần tra xuất khẩu cho quân đội nước ngoài của Cty có tổng trị giá hợp đồng trên 25 tỉ đồng. Tàu do chuyên gia Châu Âu thiết kế có tính năng cơ động cao, thích hợp cho các lực lượng như Biên phòng, Cảnh sát thủy, Cảnh sát biển… Tàu có chiều dài 19,5m, rộng 4,5m, đạt tốc độ tối đa 65km/h. Dự kiến Cty sẽ giao hàng vào đầu năm 2016”.
Trước đó, Cty Việt – Séc (thương hiệu James Boat) cũng đã cung cấp hàng chục tàu thuyền, canô cho lực lượng Hải quân VN, Cảnh sát biển VN… Về chất lượng tàu, thuyền đóng bằng công nghệ vật liệu PPC qua thực tế sử dụng, ngày 29/7/2015, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Quân chủng Hải quân đã có văn bản khẳng định: “Qua thực tế sử dụng canô H790 thân vỏ làm bằng vật liệu PPC, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều tính năng ưu việt hơn các vật liệu như: Sắt thép, composite…”.
Từ thực tế cung cấp tàu, thuyền cho Hải quân VN và ký hợp đồng đóng mới xuất khẩu cho hải quân nước ngoài, ông Vũ Văn Đảo – Giám đốc Cty – cho biết, đây là cơ hội mới để Cty đầu tư phát triển dòng sản phẩm tàu chuyên dụng phục vụ cho lực lượng vũ trang, bảo vệ biển đảo tổ quốc. Tuy nhiên theo ông Vũ Văn Đảo, Cty đang gặp nhiều khó khăn trong việc giao dịch với đối tác nước ngoài do cá nhân ông đang bị Cơ quan CSĐT CA TPHCM, Viện KSND TPHCM khởi tố, truy tố về tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn”. Hiện ông Vũ Văn Đảo vẫn đang bị áp dụng biện pháp chưa được phép xuất cảnh từ ngày 4/9/2013 – 4/9/2016.
Được biết ngày 29/7/2015, Phòng Thương mại và Công nghiệp VN Chi nhánh tại Vũng Tàu đã có CV (số 137/2015/PTM-CNVT) gửi Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CA TPHCM “đề nghị Cơ quan CSĐT CA TPHCM tạo điều kiện và cho phép ông Đảo được xuất cảnh để thực hiện việc đàm phán, ký kết các hợp đồng với các đối tác nước ngoài”.
Trước đó, ông Vũ Văn Đảo và Đinh Văn Quyết bị khởi tố bị can liên quan đến vụ xảy ra vụ tai nạn chìm tàu BP 12/4/2 (đóng bằng vật liệu PPC, thuộc quyền quản lý của Biên phòng Bà Rịa – Vũng Tàu) tại vùng biển thuộc xã Long Hòa, huyện Cần Giờ (TPHCM) làm chết 9 người ngày 2/8/2013.
Vụ án đến nay đã kéo dài gần 2 năm (kể từ khi Cơ quan CSĐT CA TPHCM khởi tố bị can đối với ông Vũ Văn Đảo và Đinh Văn Quyết) mà không thể đưa ra xét xử. Như Báo Lao Động và ấn phẩm Lao Động và Đời sống đã phản ánh, TAND TPHCM đã 2 lần trả hồ sơ vì việc truy tố ông Đảo và ông Quyết không có căn cứ pháp luật. Tuy nhiên, Viện KSND TPHCM vẫn “bảo lưu” không chịu sửa sai.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét